Hàng tháng hoặc hàng quý các doanh nghiệp – kể cả các doanh nghiệp mới thành lập – sẽ phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn để kê khai thuế. Với hóa đơn giấy trước đây, doanh nghiệp đã quen với các bước để có thể lập báo cáo tình hình sử dụng. Vậy, đối với hóa đơn điện tử, làm thế nào doanh nghiệp có thể lập được báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử?
Trong bài viết này, CyberBill sẽ hướng dẫn quý khách hàng các thao tác cụ thể để lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử trên phần mềm hóa đơn điện tử CyberBill.
Mục lục
1. Hướng dẫn lập báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử
Bước 1: Tại danh mục “Báo cáo” chọn menu “Tình hình sử dụng hóa đơn“
Bước 2: Chọn loại báo cáo cần lập và chọn “Xem báo cáo“
Bước 3: Chọn “Xuất excel” hoặc “Xuất XML” để gửi cơ quan Thuế
Như vậy, chỉ qua 3 bước đơn giản, quý khách đã có thể dễ dàng xuất báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử CyberBill để nộp cho cơ quan Thuế. Bên cạnh đó, CyberBill cũng cung cấp các mẫu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử hợp pháp cho các doanh nghiệp.
2. Thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử
Đối với thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tửtheo tháng: Chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng sau. (Nếu doanh nghiệp nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử theo tháng thì doanh nghiệp không phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử theo quý.)
2.1 Đối với thời hạn nộp báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử theo quý
- Quý I – Nộp chậm nhất là ngày 30/4
- Quý II – Nộp chậm nhất là ngày 30/7
- Quý III – Nộp chậm nhất là ngày 30/10
- Quý IV – Nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau
Phần mềm hóa đơn điện tử CyberBill
- VPGD: Tầng 4, tòa nhà T608B, Tôn Quang Phiệt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
- Hotline: 1900 2038
- Website: https://cyberbill.vn/
- Email: kinhdoanh@cyberlotus.com