Cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn trên CyberBill

16/07/2019

Hàng tháng hoặc hàng quý các doanh nghiệp – kể cả các doanh nghiệp mới thành lập – sẽ phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn để kê khai thuế. Với hóa đơn giấy trước đây, doanh nghiệp đã quen với các bước để có thể lập báo cáo tình hình sử dụng. Vậy, đối với hóa đơn điện tử, làm thế nào doanh nghiệp có thể lập được báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn?

Trong bài viết này, CyberBill sẽ hướng dẫn quý khách hàng các thao tác cụ thể để lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử trên phần mềm hóa đơn điện tử CyberBill.

Bước 1: Tại danh mục Báo cáo chọn menu Tình hình sử dụng hóa đơn

Bước 2: Chọn loại báo cáo cần lập và chọn Xem báo cáo.

Bước 3: Chọn Xuất excel hoặc Xuất XML để gửi cơ quan Thuế

Như vậy, chỉ qua 3 bước đơn giản, quý khách đã có thể dễ dàng xuất báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử CyberBill để nộp cho cơ quan Thuế. Bên cạnh đó, CyberBill cũng cung cấp các mẫu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hợp pháp cho các doanh nghiệp. 

Thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Đối với thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng: Chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng sau. (Nếu doanh nghiệp nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng thì doanh nghiệp không phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý.)

Đối với thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý:

  • Quý I – Nộp chậm nhất là ngày 30/4
  • Quý II – Nộp chậm nhất là ngày 30/7
  • Quý III – Nộp chậm nhất là ngày 30/10
  • Quý IV – Nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau

Tin liên quan