Chứng từ điện tử không bắt buộc đăng ký, thông báo phát hành, chuyển dữ liệu đến Cơ quan Thuế

Căn cứ theo công văn 2455/TCT – DNNCN quy định chi tiết về việc sử dụng chứng từ điện tử không bắt buộc đăng ký, thông báo phát hành, chuyển dữ liệu đến Cơ quan Thuế. Vậy công văn quy định những điều gì? Tìm hiểu qua bài viết dưới đây của CyberBill.

Ngày 12/07/2022, Tổng cục Thuế đã có Công văn số 2455/TCT-DNNCN ( doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ kinh doanh, cá nhân) hướng dẫn chi tiết về việc triển khai, vận hành hóa đơn, chứng từ điện tử. Cục Thuế thông báo đến các cá nhân, tổ chức chi trả thu nhập biết và thực hiện theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế, cụ thể như sau:

  • Từ 01/07/2022, các tổ chức chi trả thu nhập sử dụng chứng từ điện tử theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP. Tổ chức khấu trừ tự xây dựng hệ thống phần mềm để sử dụng chứng từ điện tử và không bắt buộc phải đăng ký, thông báo phát hành, chuyển dữ liệu điện tử đến Cơ quan Thuế. 
  •  Trường hợp chưa kịp triển khai chứng từ khấu trừ điện tử, các tổ chức (bao gồm cả cơ quan thuế) có thể sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN (thu nhập cá nhân) theo hình thức tự phát hành (là các chứng từ tự in theo Thông tư số 37/2010/TT-BTC đã thông báo phát hành trước ngày 01/07/2022). Còn việc đang còn tồn chứng từ khấu trừ do Cơ quan Thuế cấp thì tiếp tục sử dụng.

Đồng thời, các tổ chức, cá nhân cần lưu ý: Từ 01/7/2022, Cơ quan Thuế không tiếp tục cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN do Cơ quan Thuế đặt in.

Nội dung của công văn: 2455/TCT-DNNCN

Đọc thêm bài viết liên quan tại: https://cyberbill.vn/nghi-dinh-123-thong-tu-78/

Lời kết

Trên đây là những thay đổi về việc sử dụng chứng từ điện tử không bắt buộc đăng ký, thông báo phát hành, chuyển dữ liệu đến Cơ quan Thuế. CyberBill hy vọng quý doanh nghiệp nắm vững điều luật quy định và tránh các sai sót không đáng có. Mọi thông tin cần tư vấn và hỗ trợ, vui lòng liên hệ ngay hotline 1900 2038.

Bài viết thuộc chuyên mục: Blog.
Nef Digital SEOON