Skip to content
Quản lý và sử dụng hóa đơn điện tử
- Ngày ký khác ngày lập hóa đơn điện tử, tính theo ngày nào?
- Hóa đơn giấy còn tồn được sử dụng đến khi nào ?
- Có thể lập hóa đơn điện tử kèm bảng kê hàng tháng được không ?
- Doanh nghiệp tại Hà Nội được sử dụng hóa đơn giấy tới bao giờ ?
- Doanh nghiệp tôi do Chi cục thuế A, tỉnh B trực tiếp quản lý. Nay do điều kiện kinh doanh, chúng tôi chuyển về Chi cục thuế C, tỉnh D. Hóa đơn đã đăng ký tại Chi cục Thuế A chưa dùng hết, chúng tôi muốn tiếp tục sử dụng tại địa phương do Chi cục Thuế C quản lý thì phải làm thủ tục gì ?
- Cửa hàng tôi chuyên bán lẻ hàng hóa, nhiều khách hàng chỉ mua hàng hóa có giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần nhưng vẫn yêu cầu được cấp hóa đơn. Cửa hàng tôi có phải lập và giao hóa đơn cho các khách hàng này không ?
- Nếu khách hàng không lấy hóa đơn và công ty không xuất hóa đơn cho khách hàng mua hàng có giá trị trên 200.000 đồng thì có phải là hành vi vi phạm quy định về hóa đơn không ?
- Đề nghị hướng dẫn cụ thể viết hóa đơn về các trường hợp bán hàng có chiết khấu thương mại.
- Công ty kinh doanh bán lẻ hàng hóa có giá trị từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng nhưng người mua hàng không lấy hoá đơn và không cung cấp tên, địa chỉ. Xin hỏi, công ty tôi có phải xuất hóa đơn GTGT cho khách hàng đó không?
- Công ty lập Thông báo phát hành hóa đơn, đã gửi cơ quan Thuế nhưng Công ty phát hiện Thông báo đó bị sai. Công ty phải làm gì để điều chỉnh lại cho đúng ?
- Công ty đã chấp hành xong việc nộp tiền thuế chậm nộp và tiền phạt vi phạm hành chính liên quan. Xin hỏi khi nào thì công ty tiếp tục được sử dụng hóa đơn ?
- Do nợ thuế nên Công ty tôi đã bị cơ quan Thuế thông báo hoá đơn của Công ty không còn có giá trị sử dụng. Nay bên chủ đầu tư yêu cầu Công ty tôi xuất hoá đơn. Xin hỏi: Công ty tôi phải làm thủ tục gì để được xuất hoá đơn cho khách hàng ?
- Nếu người bán hàng không đủ điều kiện quy định để khởi tạo hóa đơn điện tử mà vẫn thực hiện khởi tạo hóa đơn điện tử thì bị xử phạt như thế nào ?
- Hành vi vi phạm về khởi tạo hóa đơn điện tử không đầy đủ các nội dung thì bị xử phạt như thế nào ?
- Doanh nghiệp vi phạm về sử dụng hóa đơn và đã bị xử phạt. Khi nào thì doanh nghiệp được coi là chưa bị xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn?
- Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn quy định là 01 năm nhưng làm thế nào để tính ra được thời gian 01 năm đó ?
- Doanh nghiệp tôi bị xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn. Xin hỏi: Đến khi nào thì doanh nghiệp tôi được “xóa án tích” là đã vi phạm hành chính về hóa đơn ?
- Vi phạm hành chính về hóa đơn sẽ bị phạt tiền với mức tối đa là bao nhiêu ?
- Việc xử phạt vi phạm về hóa đơn sẽ được thực hiện như thế nào ?
- Doanh nghiệp sẽ bị xử phạt thế nào nếu sử dụng hóa đơn điện tử giả ?
- Trên hóa đơn điện tử, nội dung nào là bắt buộc phải có và phải đúng ? Nếu có sai sót thì có bị xử phạt không ?
- Người bán hàng sử dụng HĐĐT trước khi lập thông báo phát hành và đã bị cơ quan thuế xử phạt vi phạm. Sau khi bị xử phạt, các hóa đơn sử dụng sai đó có được coi là hợp pháp không ? Người mua phải làm gì với các hóa đơn điện tử đó ?
- Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử có phải thông báo phát hành hóa đơn không ? Nếu không thông báo phát hành hóa đơn không có bị xử phạt không ?
- Việc lập hóa đơn không đầy đủ nội dung bắt buộc sẽ bị xử phạt như thế nào ?
- Việc lập hóa đơn không đúng thời điểm sẽ bị xử phạt như thế nào ?
- Doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử, nay có hàng hóa gửi cho doanh nghiệp/hộ kinh doanh khác bán giúp thì việc sử dụng hóa đơn được quy định thế nào ?
- Do nhu cầu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa lưu thông trên thị trường, doanh nghiệp cần chuyển đổi hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy. Làm thế nào để phân biệt hóa đơn giấy (tự in, đặt in) với hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử ?
- Trường hợp bên mua hàng chưa sử dụng hóa đơn điện tử thì bên bán hàng có lập hóa đơn điện tử để gửi cho bên mua được không ?
- Trường hợp ngày lập hóa đơn điện tử khác với ngày ký hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp phải kê khai thuế theo ngày nào ?
- Người mua hàng hóa, dịch vụ có phải ký tên trên hóa đơn điện tử không ?
- Hóa đơn điện tử có được viết “ xuất kèm theo bảng kê” không ?
- Hóa đơn điện tử được lập, đã gửi hóa đơn và giao hàng hóa, dịch vụ cho bên mua nhưng hai bên bán và mua chưa kê khai thuế, khi phát hiện hóa đơn điện tử có sai sót thì có phải làm những thủ tục gì?
- Hóa đơn điện tử được lập, hai bên đã kê khai thuế nhưng phát hiện có sai sót thì phải lập hóa đơn điều chỉnh. Vậy các thủ tục cần thiết để lập hóa đơn điều chỉnh gồm những gì ?
- Hóa đơn điện tử được lập bằng phần mềm, khi cơ quan có thẩm quyền thực hiện thanh tra, kiểm tra thì xuất trình tài liệu bằng cách nào ?
- Cách thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ và giao nhận hóa đơn điện tử có khác gì với hóa đơn giấy không ?
- Trường hợp bên bán đã lập hóa đơn điện tử, hàng hóa, dịch vụ đã giao cho khách hàng; hai bên mua và bán đã kê khai thuế nhưng sau đó phát hiện hóa đơn có sai sót thì doanh nghiệp phải thực hiện thế nào ?
- Trường hợp bên bán đã lập hóa đơn điện tử nhưng khách hàng lại hủy bỏ không sử dụng dịch vụ nữa. Doanh nghiệp phải thực hiện như thế nào cho đúng quy định về sử dụng hóa đơn ?
- Mẫu hóa đơn điện tử đã đăng ký có ghi sẵn thông tin về ngân hàng, hình thức thanh toán. Nay các chỉ tiêu này thay đổi thì doanh nghiệp có phải hủy hóa đơn hay thông báo điều chỉnh hóa đơn không ?
- Có thể xuất hóa đơn điện tử lùi ngày, xuất hóa đơn cách số được không ?
- Thay đổi thông tin về doanh nghiệp cần phải làm thủ tục gì khi đã sử dụng hóa đơn điện tử ?
- Hóa đơn điện tử đã lập và đã gửi cho người mua mới phát hiện sai sót thì xử lý thế nào ?
- Trường hợp doanh nghiệp có nhiều chi nhánh thì việc sử dụng hóa đơn được quy định thế nào ?
- Trường hợp tên, địa chỉ của người mua quá dài thì có được viết tắt trên hóa đơn điện tử không ?
- Nếu làm mất hóa đơn chuyển đổi thì có bị phạt không ?
- Cơ quan Thuế cấp mã xác thực cho hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế như thế nào?
- Nếu phát hiện sai sót với hóa đơn đã lập và gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế thì người bán phải xử lý thế nào ?
- Nếu phát hiện có sai sót trên hóa đơn đã lập và gửi cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ và người bán, người mua chưa kê khai thuế thì người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ phải làm gì ?
- Trường hợp doanh nghiệp được miễn chỉ tiêu đóng dấu trên hóa đơn tự in, đặt in (hóa đơn điện; hóa đơn nước; hóa đơn dịch vụ viễn thông; hóa đơn dịch vụ ngân hàng ), có được miễn chỉ tiêu đóng dấu trên hóa đơn điện tử chuyển đổi sang hóa đơn giấy hay không ?
- Trường hợp người mua không phải đơn vị kế toán hoặc là đơn vị kế toán không ký số trên hóa đơn điện tử, hóa đơn này có hợp lệ hay không ?
- Trường hợp hóa đơn điện tử có nhiều dòng, khi chuyển đổi sang hóa đơn giấy sẽ thành nhiều trang thì thực hiện thế nào ?
- Đối với hóa đơn điện tử, trường hợp danh mục hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hóa đơn, thì người bán hàng có phải lập nhiều hóa đơn liên tiếp hoặc sử dụng bảng kê như hóa đơn giấy không ?
- Hóa đơn điện tử có được sử dụng song ngữ (tiếng Việt và tiếng nước ngoài) không ?
- Bên bán hàng sử dụng hóa đơn điện tử, như vậy bên mua hàng có bắt buộc phải tiếp nhận hóa đơn điện tử không ?
- Bên bán hàng hay bên mua hàng phải lưu trữ hóa đơn điện tử ? Lưu trữ theo cách gì ? Thời hạn lưu trữ là bao nhiêu lâu ?
- Sử dụng hóa đơn điện tử , người bán và người mua có phải ký tên như sử dụng hóa đơn giấy không ?
- Thông tư 32/2011/TT-BTC quy định về nguyên tắc và điều kiện chuyển đổi hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy như thế nào ?
- Hóa đơn điện tử có chỉ định liên sử dụng như hóa đơn giấy không?
- Cơ quan Thuế cấp mã xác thực cho hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế như thế nào?
Nef Digital
SEOON