CyberBill là phần mềm hóa đơn điện tử đang được các doanh nghiệp ưa chuộng, tin tưởng lựa chọn hiện nay. Không chỉ nỗ lực trong việc cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử An toàn – Thuận tiện – Bảo mật, CyberBill còn chú trọng xây dựng đội ngũ chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm, sẵn sàng giải đáp những khó khăn, khúc mắc trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử của quý khách. Chính bởi nỗ lực luôn coi trọng trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, nên hiện nay, CyberBill đã thu hút được nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử CyberBill, trở thành giải pháp hóa đơn điện tử toàn diện cho doanh nghiệp.

Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử CyberBill, ngoài việc lập hóa đơn điện tử thì việc xuất hóa đơn điện tử trên phần mềm chính là thao tác quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần triển khai thực hiện. Trong bài viết này hóa đơn điện tử CyberBill xin hướng dẫn các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức cách xuất hóa đơn điện tử trên phần mềm hóa đơn CyberBill.

Bước 1: Tại danh mục Hóa đơn chọn Lập mới hóa đơn

Bước 2: Chọn mẫu hóa đơn và ấn Tạo hóa đơn

Bước 3: Tại màn hình tạo hóa đơn nhập các thông tin của hóa đơn: Thông tin người mua, thông tin hàng hóa dịch vụ,.. Sau khi nhập xong các thông tin chọn Xem trước để xem hóa đơn, chọn để gửi cho khách hàng.

Như vậy, chỉ với 03 thao tác đơn giản, quý doanh nghiệp đã có thể dễ dàng xuất hóa đơn điện tử trên phần mềm hóa đơn CyberBill. Với thao tác nhanh chóng, dễ dàng thực hiện, hóa đơn điện tử CyberBill đã giúp các kế toán xóa bỏ nỗi lo khó khăn trong việc sử dụng hóa đơn online, có thể dễ dàng lập hóa đơn điện tử, hóa đơn nháp một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Sự ra đời của hóa đơn điện tử được xem là bước chuyển mình quan trọng thúc đẩy xu thế chuyển đổi số. Việc áp dụng hóa đơn điện tử đang trở thành xu thế tất yếu đối với các doanh nghiệp. Hóa đơn điện tử giờ đây đã và đang dần thay thế hoàn toàn hóa đơn giấy, giúp các doanh nghiệp và khách hàng có thể giao dịch một cách nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, công sức.

CyberBill là một trong những đơn vị cung cấp HDDT uy tín, chất lượng, nhanh chóng, được các doanh nghiệp tin dùng bậc nhất hiện nay.
Vậy, khi sử dụng HDDT CyberBill khách hàng có thể nhận hóa đơn điện tử bằng này những cách nào?

– Nhận hóa đơn điện tử thông qua tài khoản riêng mà bên phát hành hóa đơn cung cấp. Khi đã có tài khoản riêng, khách hàng chỉ cần vào mục Cổng tiếp nhận hóa đơn trên trang web của bên phát hành hóa đơn là có thể nhận về hóa đơn điện tử của mình.
– Nhận hóa đơn điện tử thông qua email của bản thân.
– Nhận hóa đơn điện tử bằng Tool tiếp nhận hóa đơn mà bên phát hành hóa đơn đã cài đặt trên máy cho khách hàng.
– Nhận hóa đơn điện tử qua Services Port (cổng dịch vụ) của bên phát hành hóa đơn điện tử.

Bước 1: Click vào hình đại diện góc trên bên phải màn hình chọn Đổi mật khẩu

Bước 2: Nhập mật khẩu cũ, mật khẩu mới và chọn Lưu thông tin

Bước 1: Tại danh mục Hỗ trợ chọn Phần mềm

Bước 2: Tải phần mềm hỗ trợ ký số CyberSign

Bước 3: Cài đặt phần mềm, xem hướng dẫn cài đặt tại đây

Bước 1: Tại danh mục Phát hành hóa đơn chọn Thông báo phát hành hóa đơn

Bước 2: Chọn Tạo mới nhập các thông tin liên quan đến doanh nghiệp, chọn Thêm mẫu số hóa đơn để nhập các thông tin về hóa đơn phát hành. Sau khi hoàn thành chọn Lưu thông tin

Bước 3: Tại màn hình Lập thông báo phát hành hóa đơn chọn icon xem để kiểm tra lại thông báo và gửi thông báo phát hành lên CyberLotus

Bước 1: Vào danh mục Hóa đơn chọn Danh sách hóa đơn -> chọn tab Đã ký, tại màn hình danh sách hóa đơn chọn icon thêm -> Chuyển đổi

Bước 2: Chọn Yes để tiến hành chuyển đổi hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy

Bước 3: Xem hóa đơn chuyển đổi: Tại danh mục Hóa đơn chọn Hóa đơn chuyển đổi chọn xem hoặc tải xuống.

Hàng tháng hoặc hàng quý các doanh nghiệp – kể cả các doanh nghiệp mới thành lập – sẽ phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn để kê khai thuế. Với hóa đơn giấy trước đây, doanh nghiệp đã quen với các bước để có thể lập báo cáo tình hình sử dụng. Vậy, đối với hóa đơn điện tử, làm thế nào doanh nghiệp có thể lập được báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn?

Trong bài viết này, CyberBill sẽ hướng dẫn quý khách hàng các thao tác cụ thể để lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử trên phần mềm hóa đơn điện tử CyberBill.

Bước 1: Tại danh mục Báo cáo chọn menu Tình hình sử dụng hóa đơn

Bước 2: Chọn loại báo cáo cần lập và chọn Xem báo cáo.

Bước 3: Chọn Xuất excel hoặc Xuất XML để gửi cơ quan Thuế

Như vậy, chỉ qua 3 bước đơn giản, quý khách đã có thể dễ dàng xuất báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử CyberBill để nộp cho cơ quan Thuế. Bên cạnh đó, CyberBill cũng cung cấp các mẫu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hợp pháp cho các doanh nghiệp. 

Thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Đối với thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng: Chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng sau. (Nếu doanh nghiệp nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng thì doanh nghiệp không phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý.)

Đối với thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý:

  • Quý I – Nộp chậm nhất là ngày 30/4
  • Quý II – Nộp chậm nhất là ngày 30/7
  • Quý III – Nộp chậm nhất là ngày 30/10
  • Quý IV – Nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau

Bước 1: Tại menu Hóa đơn chọn Lập mới hóa đơn

Bước 2: Tại màn hình lập mới hóa đơn, chọn Tải file mẫu nếu chưa có file mẫu excel hóa đơn. Tích chọn ô Nhập excel ->Chọn file để chọn file excel

Một file excel có thể chưa 1 hoặc nhiều hóa đơn

Bước 1: Tại menu Danh mục chọn Danh mục khách hàng.

Bước 2: Tại màn hình danh mục khách hàng chọn Thêm mới khách hàng để thêm từng khách hàng, chọn Nhập excel để thêm danh sách khách hàng từ file excel.

Đối với danh mục hàng hóa, các bước thực hiện tương tự

Bước 1: Tại menu Hóa đơn chọn Danh sách hóa đơn

Bước 2: Chọn tab hóa đơn Đã ký, tại màn hình danh sách hóa đơn đã ký chọn icon Email.

Bước 3: Nhập thông tin email khách hàng cần gửi và thông tin ghi chú và chọn Gửi email.

Bước 1: Vào menu Cấu hình chọn Lịch sử gửi email

Bước 2: Tại màn hình lịch sử gửi email cột Trạng thái hiển thị thông tin hóa đơn đã được gửi.

Bước 1: Người dùng vào menu Cấu hình chọn menu Thông tin doanh nghiệp

Bước 2: Chọn tab Cấu hình doanh nghiệp, tại màn hình cấu hình doanh nghiệp chọn Tự động gửi email và ấn Lưu lại thông tin để hoàn tất quá trình cấu hình gửi email tự động