Hướng dẫn quy trình đăng ký hóa đơn điện tử Cyberbill

CyberBill là một trong những phần mềm hóa đơn điện tử đang được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn hàng đầu hiện nay. Không chỉ đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo đúng quy định của pháp luật, CyberBill còn sở hữu nhiều tính năng ưu việt, mang đến cho người dùng những trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao, sử dụng dễ dàng, thuận tiện. Vậy khi muốn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử CyberBill khách hàng cần thực hiện những bước nào?

1. Thiết lập thông tin doanh nghiệp

Để đăng ký hóa đơn điện tử Cyberbill, quy trình đầu tiên là thiết lập thông tin doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện việc này theo các bước sau.

Bước 1: Người dùng truy cập vào hệ thống Cyberbill qua liên kết: https://cyberbill.vn/; Tại bảng thông tin đăng nhập, bạn vui lòng điền đầy đủ các thông tin: Mã số thuế, tên đăng nhập của bạn, mật khẩu đăng nhập; Điễn mã Captcha và click vào Đăng nhập:

Tại bảng thông tin Doanh nghiệp bạn điền đầy đủ tất cả các thông tin cần thiết và nhấp chuột vào lưu thông tin.

Một bảng thông báo sẽ hiện ra hỏi bạn có chắc chắn về các dữ liệu về công ty đã nhập hay không. Nếu đã chính xác, bạn chọn “Đồng ý”.

Sau khi đã lưu thông tin dữ liệu về công ty của bạn, việc thiết lập thông tin doanh nghiệp đã hoàn thành, để tiếp tục quy trình đăng ký hóa đơn điện tử Cyberbill, bạn cần thiết lập mẫu hóa đơn của công ty bạn. Vì vậy, bạn nhấp chuột vào “tiếp theo” để sang quy trình tiếp theo.

2. Tạo hóa đơn mẫu.

Sau khi đã hoàn thành quy trình thiết lập thông tin doanh nghiệp, để tiếp tục quy trình đăng ký hóa đơn điện tử Cyberbill, bạn cần tiến hành lập hóa đơn mẫu của riêng công ty bạn. Để thực hiện việc này. Bạn nhấp chuột vào nut “+Thêm hóa đơn mẫu” màu xanh đậm.

Bước 1: bạn lựa chọn loại hóa đơn cần thiết lập mẫu.

Hiện nay hệ thống Cyberbill đã có sẵn rất nhiều mẫu hóa đơn tương ứng để bạn có thể lựa chọn. Bạn có thể chọn một mẫu Hóa đơn mà mình cảm thấy phù hợp với công ty. Nhấp chuột vào hóa đơn đó để tiến hành các bước chỉnh sửa chi tiết cho hóa đơn của công ty.

Bước 2: trong bảng chỉnh sửa chi tiết cho hóa đơn của bạn, bạn điền đầy đủ các thông tin cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể gắn logo và hình đại diện của công ty mình vào hóa đơn của công ty bằng cách nhấp chuột vào “chọn file” ở 2 mục Logo và Hình nền.


Sau khi đã điều chỉnh xong các thông tin cần thiết, bạn nhấp chuột vào “Lưu Hóa Đơn”  để hoàn thành mẫu hóa đơn đang thiết lập. 

Sau đó bạn có thể tiến hành lập mẫu các loại hóa đơn còn lại theo trình tự như trên. Tiếp đó bạn nhấp chuột vào nút “Tiếp theo” để kết thúc việc lập các loại hóa đơn mẫu.

3. Thông báo phát hành

Sau khi đã thiết lập đầy đủ mẫu cho tất cả các loại hóa đơn, bạn sang công việc tiếp theo là Thông báo phát hành hóa đơn. Bạn sẽ thực hiện việc này theo các bước sau.

Bước 1: Tại bảng thông tin “Thông báo phát hành”, bạn kiểm tra lại toàn bộ các thông tin doanh nghiệp của mình đã đúng hay chưa, sau đó nhấp chuột vào nút “+ thêm mẫu hóa đơn” màu xanh nhạt.

Bước 2: Bạn tiến hành nhập mẫu hóa đơn, số tờ hóa đơn, và ngày sử dụng của hóa đơn sắp phát hành. Trong đó đặc biệt lưu ý, ngày sử dụng phải sau ngày lập hóa đơn tối thiểu là 2 ngày. Sau đó bạn nhấp chuột vào “Lưu thông tin”.

Sau khi bạn lưu thông tin, cơ bản thông báo phát hành hóa đơn điện tử của doanh nghiệp đã được lập. Biên bản quyết định sẽ có định dạng như sau.

Bạn hoàn toàn có thể tiến hành in ấn trực tiếp hoặc tải Quyết định này định dạng Word để phục vụ công việc.

Bước 3: Nộp hồ sơ thông báo phát hành.

Sau khi hoàn thành các thao tác liên quan đến mẫu hóa đơn. Việc cần làm tiếp theo là thực hiện nộp hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn cho cơ quan Thuế. Với công việc này, hệ thống Cyberbill hỗ trợ người dùng 2 cách.

  • Cách 1: Bạn nhấp chuột vào “TBTP TT 32” để xem và tải về máy tính mẫu hóa đơn, quyết định phát hành… in ấn, ký đóng dấu và lập hồ sơ bản cứng gửi trực tiếp cho cơ quan Thuế
  • Cách 2: Bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn trực tuyến qua internet bằng cách nhấp chuột vào “TBTP TT 26”, bạn kiểm tra thông tin lại một lẫn nữa, nhấn vào “tải XML” để tổng hợp hồ sơ.

Bước 4: Sau khi hoàn thành các công đoạn trên, bạn chuyển sang bước cuối cùng là nhấn vào “Gửi lại thông báo” để thông báo cho nhà cung cấp hóa đơn điện tử duyệt và phản hồi.
Sau đó bạn chọn thiết lập “chứng thư số” và kết thúc quy trình đăng ký hóa đơn điện tử Cyberbill.