Hướng dẫn thêm mới thông tin khách hàng trên Cyberbill

Thông tin khách hàng là một trong những tiêu thức không thể thiếu trên hóa đơn điện tử. Trong một số trường hợp để tiết kiệm thời gian lập hóa đơn điện tử,  cũng như tạo database khách hàng phục vụ các nghiệp vụ quản lý…,kế toán sẽ cần làm công việc lập danh sách thông tin khách hàng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách thêm mới thông tin khách hàng trên hệ thống Cyberbill.

1. Thêm mới thông tin từng khách hàng cụ thể

Trong trường hợp, chỉ cần thêm thông tin một số lượng không nhiều khách hàng, bạn có thể thực hiện như sau.

Bước 1: Truy cập vào hệ thống Cyberbill qua liên kết: https://cyberbill.vn/; Tại bảng thông tin đăng nhập, bạn vui lòng điền đầy đủ các thông tin: Mã số thuế, tên đăng nhập của bạn, mật khẩu đăng nhập; Điễn mã Captcha và click vào Đăng nhập.

Bước 2: Bạn tìm đến tab “Danh mục”, tại menu xổ xuống, chọn “Danh mục khách hàng”.

Bước 3: Tại bảng quản lý danh mục khách hàng, bạn nhấp chuột vào nút “Thêm mới khách hàng” màu xanh đậm.

Một bảng “thêm mới khách hàng” sẽ hiện ra. Bạn tiến hành lựa chọn đối tượng khách hàng là doanh nghiệp hay cá nhân. Tùy đối tượng khách hàng khác nhau mà các thông tin yêu cầu sẽ khác nhau. Tuy nhiên bạn lưu ý điền đầy đủ các thông tin cần thiết, đặc biệt là các thông tin đánh dấu * màu đỏ.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn nhấp chuột vào “Lưu thông tin”; Khách hàng vừa thêm sẽ có trong danh sách quản lý khách hàng của bạn.

2. Thêm mới thông tin của nhiều khách hàng cùng lúc

Trong trường hợp bạn phải nhập, thêm mới của một danh sách lớn các thông tin khách hàng, việc thêm từng người một sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Để khắc phục tình huống trên, Cyberbill có tính năng giúp bạn nhập thông tin khách hàng từ một file Excel với biểu mẫu cụ thể.

Bước 1: Bạn cũng tiến hành đăng nhập vào hệ thống Cyberbill, di chuột đến tab “Danh mục” chọn “Danh mục khách hàng”.  Tại bảng quản lý danh sách khách hàng, bạn nhấp chuột vào “Nhập Excel”.

Bước 2: Tại bảng nhập Excel, bạn chọn “Tải file” để tải file mẫu thông tin khách hàng về máy tính . Sau khi tải xong, bản mở file Excel mẫu; điền đầy đủ thông tin cần thiết khách hàng và lưu lại.

Bước 3: Quay lại bảng nhập Excel, bạn nhấp chuột vào “Chọn File” kéo đường dẫn đến thư mục chứa file Excel bảng thông tin Khách hàng trong máy tính của bạn.

Bạn chọn File Excel chứa thông tin các khách hàng cần thêm mới, chọn “Open” để tải file đó lên hệ thống của Cyberbill.

Bước 4: Sau khi đã tải file Excel chứ thông tin sản phẩm cần thêm mới. Bạn nhấp chuột vào “Lưu Thông Tin”. Nên tích “Ghi Đè” để đảm bảo không có sự trùng lặp về khách hàng.

Sau khi lưu thông tin, các khách hàng mới sẽ có trong danh sách khách hàng mà bạn quản lý.

Phần mềm hóa đơn điện tử CyberBill

  • VPGD: Tầng 4, tòa nhà T608B, Tôn Quang Phiệt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Hotline: 1900 2038
  • Websitehttps://cyberbill.vn/
  • Email: kinhdoanh@cyberlotus.com