Tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng khi doanh nghiệp lựa chọn sử dụng hóa đơn điện tử

Trước thời hạn bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay đã tiến hành làm quen và sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy. Ngoài những tiêu chí để chọn một nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử như: nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm, các tính năng nổi trội, chất lượng phần mềm tốt, chi phí cạnh tranh… thì yếu tố dịch vụ chăm sóc khách hàng trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử cũng được xem là yếu tố quan trọng mà quý doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Những khó khăn khi triển khai sử dụng HĐĐT

Việc sử dụng hóa đơn điện tử đã và đang mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp như: giúp doanh nghiệp rút ngắn tới 70% các bước quy trình phát hành và 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn, rút ngắn tới 99% thời gian thanh toán, quản lý hóa đơn, tiết kiệm 80% chi phí cho mỗi hóa đơn. Hóa đơn điện tử là nền tảng và là cuộc các mạng để doanh nghiệp nhỏ lớn lên, xóa đi khoảng cách giữa doanh nghiệp lớn và khối doanh nghiệp nhỏ và vừa…

Tìm hiểu thêm những điều doanh nghiệp cần chuẩn bị để có thể triển khai sử dụng hóa đơn điện tử tốt nhất trong bài viết: Doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì trước khi sử dụng HĐĐT?

Tuy nhiên, bước đầu triển khai sử dụng hóa đơn điện tử cũng mang lại những khó khăn nhất định cho các doanh nghiệp. Bên cạnh khó khăn về khả năng đáp ứng yêu cầu về một hạ tầng kỹ thuật (đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ), thì thói quen sử dụng hóa đơn giấy khó thay đổi của người dân Việt Nam cũng là rào cản khiến cho việc triển khai hóa đơn điện tử tại các doanh nghiệp còn gặp khó khăn như hiện nay.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp phản ánh rằng, trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh, việc sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử không phải lúc nào cũng suôn sẻ, nhiều khi vẫn còn gặp những vấn đề phát sinh, mà nếu không được sử lý ngay, sẽ làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Những vấn đề phát sinh có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, từ các nguyên nhân khách quan như các vấn đề về lỗi mạng internet/đường truyền, các vấn đề về virus trên máy tính của người sử dụng; hoặc từ những nguyên nhân chủ quan như người dùng có sai sót, nhầm lẫn trong thao tác sử dụng phần mềm.

>> Thời hạn bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử

Bên cạnh đó, một điều thực sự gây ức chế cho kế toán viên và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chính là khi cần hỗ trợ thì lại không thể liên hệ được nhà cung cấp dịch vụ, kế toán viên không biết phải làm thế nào để xử lý.

Chính vì vậy, ngoài những tiêu chí để đánh giá một phần mềm hóa đơn điện tử tốt như: nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm, các tính năng nổi trội, chất lượng phần mềm tốt, chi phí cạnh tranh… thì yếu tố dịch vụ chăm sóc khách hàng trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử cũng được xem là yếu tố quan trọng mà quý doanh nghiệp không nên bỏ qua.

CyberBill – Giải pháp hóa đơn toàn diện cho các doanh nghiệp

Phần mềm hóa đơn điện tử CyberBill là sản phẩm công nghệ tâm huyết của công ty Cổ phần CyberLotus. Với giá trị cốt lõi là luôn coi trọng trải nghiệm của người dùng lên hàng đầu, nên ngoài việc chú trọng phát triển phần mềm dịch vụ chất lượng cao, CyberBill còn sở hữu một đội ngũ chuyên viên tư vấn và chăm sóc khách hàng 24/7, luôn sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử.

>> Lợi ích của hóa đơn điện tử đối với ngành Thuế

Việc chuyển đổi sang hóa đơn điện tử càng sớm, sẽ càng giúp các doanh nghiệp giải quyết được bài toán về chi phí, nguồn lực, thời gian cho doanh nghiệp. Hơn thế nữa, việc sử dụng hóa đơn điện tử sớm trong thời gian này sẽ giúp các doanh nghiệp có điều kiện làm quen, dùng song song với hóa đơn giấy, trước khi phải bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử, hủy bỏ hóa đơn giấy trong thời gian tới.

Phần mềm hóa đơn điện tử CyberBill

  • VPGD: Tầng 4, tòa nhà T608B, Tôn Quang Phiệt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Hotline: 1900 2038
  • Websitehttps://cyberbill.vn/
  • Email: kinhdoanh@cyberlotus.com
Nef Digital SEOON