Làm thế nào để thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử?

Thực tế, trong quá trình sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử, nhiều doanh nghiệp nhận thấy sự bất cập, hạn chế của phần mềm hóa đơn điện tử mà mình đang sử dụng, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng không được đảm bảo, làm ảnh hưởng lớn đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử mới, uy tín, chuyên nghiệp và mang đến những giá trị tốt hơn. Vậy, khi muốn thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử mới doanh nghiệp cần phải thực hiện những thủ tục gì? Cùng giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử
Thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử

Các bước thay đổi nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử

Để thực hiện thay đổi đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký phát hành để thay đổi mẫu hóa đơn mới tới Cơ quan thuế hoặc yêu cầu nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử mới cung cấp thiết kế mẫu hóa đơn giống như mẫu doanh nghiệp đang sử dụng vì mỗi nhà cung cấp sẽ có 1 mẫu số ký hiệu riêng trên hóa đơn điện tử.

Bước 2: Hủy hóa đơn điện tử đã thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng

Nếu doanh nghiệp chưa sử dụng hết số hóa đơn đã thông báo phát hành với Cơ quan thuế và không muốn tiếp tục sử dụng nữa thì cần thực hiện lập biên bản hủy hóa đơn theo mẫu ban hành kèm Thông tư 39/2014/TT-BTC.

Nếu trong trường hợp Doanh nghiệp đã sử dụng hết hóa đơn đã thông báo phát hành thì tiến hành luôn bước 3.

Bước 3: Gửi hồ sơ thông báo phát hành tới Cơ quan Thuế

Sau khi đã thực hiện xong các bước trên, doanh nghiệp cần gửi hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử với mẫu hóa đơn mới tới Cơ quan Thuế. Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử bao gồm:

– Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử ( Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)

– Thông báo phát hành hoá đơn điện tử theo Mẫu. (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)

– Mẫu hóa đơn điện tử của nhà cung cấp mới

>> 05 điều cần lưu ý khi áp dụng chứng từ điện tử

CyberBill – Phần mềm hóa đơn điện tử tin cậy của doanh nghiệp

CyberBill là giải pháp phần mềm hoá đơn điện tử toàn diện được Tổng cục Thuế chứng nhận và khuyến khích doanh nghiệp sử dụng. Phần mềm CyberBill sở hữu nhiều đặc điểm ưu việt như có thể sử dụng online trên website, dễ dàng sử dụng và phát hành hoá đơn, tích hợp với phần mềm kế toán và phần mềm bán hàng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, có tính bảo mật và an toàn cao.

Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí là siêu nhỏ nên nguồn vốn đầu tư cho sản xuất – kinh doanh hạn hẹp. Để hỗ trợ các doanh nghiệp sớm triển khai được giải pháp hóa đơn điện tử theo lộ trình quy định của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế với mức đầu tư thấp, CyberBill cung cấp các gói dịch vụ để bất cứ đơn vị nào cũng có thể sử dụng hóa đơn điện tử. 

Hiện tại CyberBill đang cung cấp gói dịch vụ hóa đơn điện tử CyberBill Cloud và CyberBill Enterprise, đáp ứng nhu cầu sử dụng hóa đơn của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay, giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn được gói dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu và tiềm lực tài chính.

Không những vậy, CyberBill sở hữu đội ngũ chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, sẵn sàng giải đáp những vướng mắc của quý khách hàng trong quá trình triển khai sử dụng hóa đơn điện tử.

Phần mềm hóa đơn điện tử CyberBill

  • VPGD: Tầng 4, tòa nhà T608B, Tôn Quang Phiệt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Hotline: 1900 2038
  • Websitehttps://cyberbill.vn/
  • Email: kinhdoanh@cyberlotus.com