Hóa đơn điện tử – Giải pháp tối ưu và cấp thiết cho các đơn vị bệnh viện

Đặc thù của các đơn vị Bệnh viện & Phòng khám chính là phải xử lý một lượng rất lớn hóa đơn, chứng từ hàng ngày, liên tục, nhanh chóng và đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối, tránh để bệnh nhân và người nhà phải đợi lâu. Điều này dẫn đến việc công tác quản lý hóa đơn giấy gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, việc áp dụng hóa đơn điện tử bệnh viện được xem là giải pháp tối ưu, là nhiệm vụ cấp thiết giúp giảm tải áp lực công việc tại các đơn vị bệnh viện, phòng khám.

Cùng tìm hiểu rõ hơn về lợi ích khi triển khai sử dụng hóa đơn điện tử cho các đơn vị bệnh viện trong bài viết dưới đây.

Thực trạng sử dụng hóa đơn tại Bệnh viện

Theo thống kê thực tế, trung bình mỗi ngày, các bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện lớn, tuyến trung ương phải tiếp nhận một lượng lớn bệnh nhân. Vì vậy, mỗi ngày số lượng hóa đơn, chứng từ xuất ra là rất lớn, đòi hỏi nhân viên của bệnh viện cần phải xử lý một cách liên tục, nhanh chóng và đặc biệt phải chính xác, tránh tình trạng để bệnh nhân, người nhà bệnh nhân phải chờ đợi lâu để lấy hóa đơn.

hóa đơn điện tử cho bệnh viện
Hóa đơn điện tử cho bệnh viện

Khi sử dụng hóa đơn giấy, mọi thao tác đều phải làm thủ công, nên dù cẩn thận đến đâu cũng không thể tránh khỏi tình trạng có sai sót trong quá trình viết, xử lý các giấy tờ thanh toán cho bệnh nhân. Chưa kể, vì tất cả các công việc đều thực hiện thủ công, nên rất tốn thời gian và công sức; tốn kém chi phí in ấn hóa đơn, chứng từ, chi phí lưu trữ, bảo quản hóa đơn, chứng từ.

Với hóa đơn giấy, việc nhìn thấy bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mệt mỏi vì phải xếp hàng dài chờ đợi để nhận hóa đơn là điều xảy ra hàng giờ, hàng ngày. Đặc biệt, với những bệnh nhân có bảo hiểm y tế, công tác chờ đợi hóa đơn thanh toán dịch vụ khám chữa bệnh còn tốn thời gian hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, việc bảo quản, lưu trữ chứng từ, hóa đơn giấy tại các bệnh viện cũng là bài toán hóc búa, phức tạp, khi lượng hóa đơn, chứng từ vô cùng lớn, khả năng thất lạc cao, không thể tránh khỏi tình trạng mối mọt, hỏng hóc.

>> Hóa đơn điện tử – Công cụ thiết yếu trong hoạt động kinh doanh của siêu thị

>> 2 phiên bản của CyberBill – Đáp ứng nhu cầu của mọi DN

Chính bởi những bất cập trên mà việc ứng dụng triển khai sử dụng hóa đơn điện tử tại các đơn vị bệnh viện công, bệnh viện tư, các phòng khám là vô cùng cần thiết, giúp giảm áp lực công việc, tháo gỡ những khó khăn phát sinh trong quá trình lập và sử dụng hóa đơn giấy.

Hóa đơn điện tử – Giải pháp tối ưu và cấp thiết cho các đơn vị bệnh viện, phòng khám

Với mục tiêu chung của ngành y tế là “bệnh nhân không giấy tờ” thì việc áp dụng sử dụng hóa đơn điện tử được xem là giải pháp tối ưu, cấp thiết cho các đơn vị bệnh viện, phòng khám; đáp ứng những đòi hỏi và nhu cầu thực tế công việc của các nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm thiểu thủ tục làm hóa đơn – chứng từ

So với việc sử dụng hóa đơn giấy, việc triển khai sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp các đơn vị phòng khám tiết kiệm được thời gian, chi phí. Thay vì phải thực hiện các thao tác viết hóa đơn, chứng từ một cách thủ công, thì khi sử dụng hóa đơn điện tử, mọi quy trình xử lý đều diễn ra nhanh chóng, không tốn kém thời gian và công sức.

Sử dụng hóa đơn điện tử giúp các đơn vị bệnh viện đơn giản hóa quy trình tạo lập, lưu trữ và bảo quản hóa đơn, tiết kiệm các chi phí phát sinh. Nhờ hóa đơn điện tử, quy trình tạo lập hóa đơn được thực hiện một cách nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác đơn giản và được lưu trữ ngay trên phần mềm.

Nhờ vậy, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sẽ không phải mất nhiều thời gian để chờ đợi như trước đây. Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm in hóa đơn hoàn toàn dễ dàng và nhanh chóng, giúp khối lượng công việc của các cán bộ tại bệnh viện được giảm thiểu đi đáng kể.

Tạo lập hóa đơn nhanh chóng, an toàn

Nếu việc sử dụng hóa đơn giấy khiến cho việc tìm kiếm, xử lý hóa đơn khó khăn, thì với hóa đơn điện tử, bệnh viện có thể dễ dàng tìm kiếm, xuất hóa đơn và xử lý nhanh chóng mọi dữ liệu. Đặc biệt, bệnh nhân hoàn toàn có thể truy cập để tra cứu, tìm kiếm thông tin, tải và nhận hóa đơn điện tử dù ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời điểm nào. Việc nhận hóa đơn qua website, tin nhắn SMS hay email đúng vào ngày phát sinh thanh toán hau sai ngày phát sinh nghiệp vụ thanh toán với bệnh viện cũng là điều dễ dàng.

Tránh được các rủi ro mất, cháy, hỏng hóa đơn

Công tác bảo quản hóa đơn giấy có thể là bài toán nan giải đối với các cán bộ bệnh viện, thế nhưng, với hóa đơn điện tử, mọi công việc lưu trữ, bảo quản hóa đơn đều được xử lý nhanh chóng chỉ qua vài thao tác.

Hóa đơn được lưu trữ trên máy tính với thời hạn lưu trữ lên đến 10 năm, giúp bệnh viện có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng, dễ dàng. Đặc biệt, hóa đơn được lưu trữ trên máy tính, do vậy, việc lưu trữ bản cứng của hóa đơn là không cần thiết và hoàn toàn có thể dễ dàng lấy lại dữ liệu hóa đơn khi cần.

Như vậy, có thể thấy, việc triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trong khám, chữa bệnh, tại các đơn vị bệnh viện, góp phần giảm quá tải công việc cho các cán bộ, nhân viên bệnh viện, phòng khám, hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

CyberBill – Giải pháp hóa đơn điện tử áp dụng cho các đơn vị bệnh viện

Được phát triển bởi Công ty Cổ phần CyberLotus – một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp công nghệ số & dịch vụ công trực tuyến cho các tổ chức, doanh nghiệp – Phần mềm hóa đơn điện tử CyberBill đã và đang trở thành đối tác chiến lược của nhiều đơn vị bệnh viện hiện nay như: Bệnh viện huyết học truyền máu trung ương, Bệnh viện răng hàm mặt trung ương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang…

Để triển khai hóa đơn điện tử cho lĩnh vực bệnh viện & phòng khám, CyberBill cần phải giải quyết được 2 vấn đề chính và là 2 yêu cầu lớn tại các bệnh viện hiện nay đó chính là:

– Làm thế nào để có thể xuất một lượng lớn hóa đơn điện tử trong thời gian ngắn, chính xác, hệ thống hoạt động ổn định.

– Tích hợp với hệ thống quản lý hiện có của bản thân bệnh viện để từ đó tự động lấy thông tin, dữ liệu của người bệnh, giảm thiểu tối đa các tác vụ thủ công so với cách làm truyền thống.

Để giải quyết được vấn đề trên CyberBill đã hợp tác với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Bệnh viện & Phòng khám, cùng với đó là nền tảng công nghệ ưu việt, hệ thống chuyên viên tư vấn, support dày dạn kinh nghiệm để tích hợp với hệ thống ERP có sẵn của bệnh viện, để lấy dữ liệu cho hóa đơn của người bệnh ngay từ khi người bệnh đăng ký (thường vài chục nghìn hóa đơn một ngày) và thực hiện xuất hóa đơn điện tử.

Mô hình xuất hóa đơn điện tử của CyberBill cho phép các đơn vị bệnh viện, phòng khám có thể xuất hóa đơn theo lô hoặc xuất lẻ từng hóa đơn, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng tại các đơn vị bệnh viện, phòng khám.

Bên cạnh đó, CyberBill tích hợp sẵn với hệ thống chữ ký số tập trung CyberHSM, cho phép nhiều người sử dụng chung 1 hoặc nhiều chứng thư số của doanh nghiệp để ký số HĐĐT. Không cần dùng USB token, có thể ký trên thiết bị di động.

CyberBill đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ về hóa đơn điện tử, mang đến sản phẩm phần mềm đơn giản, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian, chi phí, an toàn bảo mật cho các đơn vị bệnh viện, phòng khám.

Với những ưu điểm vượt trội trên, CyberBill đã và đang trở thành đối tác được nhiều bệnh viện, phòng khám trên khắp cả nước tin tưởng sử dụng. Không những vậy, CyberBill còn không ngừng nâng cấp và cho ra đời những phiên bản với các tính năng ưu việt, phù hợp với nhiều mảng, ngành đặc thù, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử của nhiều đối tượng. CyberBill được khách hàng nhắc đến như một giải pháp hóa đơn điện tử toàn diện, khi dùng hóa đơn điện tử nhất định phải chọn CyberBill.

Phần mềm hóa đơn điện tử CyberBill

  • VPGD: Tầng 4, tòa nhà T608B, Tôn Quang Phiệt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Hotline: 1900 2038
  • Websitehttps://cyberbill.vn/
  • Email: kinhdoanh@cyberlotus.com
Nef Digital SEOON